Trong quá trình đánh giá liền nhận xét bằng lời hay ghi vào vở của học sinh, cha nên có những hình thức khích lệ học sinh khi các em hoàn tất đề nghị, chính yếu là khích lệ, khuyến khích sự tiến bộ của học sinh, không được sử dụng các hình thức chê trách (như ký hiệu mặt buồn hay đánh giá C, D,
Đánh giá bộc trực không cho điểm trong quá trình tổ chức dạy học và được đánh giá bằng nhận xét. Không được sử dụng các hình thức chê trách như ký hiệu mặt buồn hay đánh giá C, D,. /. Nếu bài làm hoặc hoạt động giáo dục học trò thực hiện sai hoặc chưa hoàn chỉnh, xuân đường cần chỉ dẫn học sinh thực hành lại cho đúng và đầy đủ. ) , So sánh học sinh trong bất kỳ tình cảnh nào với bất kỳ động cơ nào….
, Không tạo áp lực cho học sinh và cha mẹ học sinh. Trong giai đoạn học trò lớp 1 chưa đọc được lời nhận xét trong vở, nghiêm đường dùng những hình thức cổ vũ kèm theo nhận xét bằng lời trực tiếp với học trò.
Sở yêu cầu, đánh giá dựa trên nguyên tắc vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc khích lệ, khuyến khích tính hăng hái và vượt khó trong học tập, đoàn luyện của các em; bảo đảm kịp thời, công bằng, khách quan và toàn diện; dựa trên thái độ, hành vi, kết quả về kiến thức, kĩ năng và nhiệm vụ của học sinh; đánh giá sự tiến bộ của mỗi học sinh, không so sánh với học sinh khác, không chê trách học trò trong bất kỳ cảnh ngộ nào, với bất kỳ động cơ nào, không tạo áp lực cho học sinh và bố mẹ học trò.
Ngoài bài rà soát cuối năm học, đay tuyệt đối không cho điểm trong quá trình tổ chức dạy học, kể cả bài kiểm tra thẳng tuột. Phó GĐ Sở GD-ĐT Nguyễn Hoài Chương cho biết, trong khi chờ hướng dẫn cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn tạm bợ việc đánh giá không cho điểm đối với học trò lớp 1 niên học 2013-2014.
Góp phần làm giảm áp lực cho học sinh khi đến trường. Việc đánh giá thẳng tính bằng nhận xét của càn được tiến hành dưới các hình thức gồm: nhận xét miệng qua từng bài học, nhận xét qua bài viết (dưới 20 phút), quan sát học trò qua hoạt động học tập, thực hiện vận dụng kiến thức, kĩ năng.
Giúp học trò biết tự đánh giá, rút kinh nghiệm, tự điều chỉnh bài làm, hoạt động của mình, đồng thời bổ dưỡng hứng học tập và rèn luyện để học trò ngày một tiến bộ hơn.
Từ đó khích lệ, cổ vũ các em nỗ lực phấn đấu tiếp tục trong học tập.
Mục đích của việc đánh giá giúp thầy cô giáo điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động ngay trong quá trình và kết thúc mỗi giai đoạn dạy học/giáo dục; kịp thời phát hiện những cố kỉnh để cổ vũ, khuyến khích, ghi nhận sự tiến bộ hàng ngày và chỉ dẫn, viện trợ học sinh cảm thấy tự tin và thích học, thích đi học.
Góp phần thay đổi nhận thức của phụ huynh học trò về việc cho trẻ học trước chương trình lớp 1. Đây là những nội dung trong chỉ dẫn tạm việc đánh giá không cho điểm đối với học trò lớp 1, năm học 2013-2014 mà Sở GD-ĐT TP HCM gửi các đơn vị trực thuộc ngày 12/9. Bố mẹ học sinh hăng hái cộng tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học trò.
Đay nghiến đánh giá dựa trên đặc điểm và đích của bài học, của mỗi hoạt động mà học sinh phải thực hiện trong bài học, thầy thẳng quan sát, theo dõi từng học sinh trong quá trình học tập để có nhận định, động viên hoặc gợi ý, hỗ trợ kịp thời.
Hiệu trưởng các trường kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, phương pháp dạy học/giáo dục, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao nhất.
No comments:
Post a Comment