Tại thị trường nội địa, nhận thấy thế mạnh của mình khi DN nước ngoài vẫn chưa thực thụ “nắm quyền kiểm soát” do mạng lưới hạ tầng các điểm trung chuyển, giao nhận còn hạn chế, Viettel Post đã xây dựng chiến lược “màng lưới đi trước, kinh dinh đi sau” để tạo lợi thế riêng
Viettel Post kỳ vọng sẽ đạt mức 20% tổng doanh thu dịch vụ chuyển phát trong khoảng 3-5 năm tới. “Không chọn cách đối đầu với DN nước ngoài tại thị phần bưu chính từ Việt Nam ra nước ngoài và ngược lại ở những thị trường lớn, Viettel Post chấp thuận đóng vai trò như một đại lý của họ trong dây chuyền vận chuyển”, ông Quốc Anh cho biết.
Đối với nhiều khách hàng, bỏ tiền ra mua dịch vụ bưu chính hiện giờ không đơn thuần là trả tiền thuê vận tải, mà với yêu cầu ngày càng cao và rõ ràng hơn về lợi quyền. “Với tiềm lực tài chính lớn, cơ sở hạ tầng, mạng lưới hoàn chỉnh, kinh nghiệm nhiều năm và giá trị thương hiệu vượt trội, không khó để DN ngoại làm được việc đó”, ông Quốc Anh lý giải.
Năm 2009 và 2011: Giải “Doanh nghiệp vì cộng đồng” do tùng san thương mại cùng Công ty TNHH Văn hóa thông báo Việt Nam, Cổng thông báo điện tử trang vàng doanh nghiệp.
Đây là điểm khác biệt của Viettel Post khi là đơn vị bưu chính trong nước duy nhất hoạt động tại thị trường nước ngoài.
Năm 2010: Giải thưởng VICTA cho “Doanh nghiệp nhỏ và vừa vận dụng CNTT hiệu quả nhất” của Bộ thông báo và Truyền thông; Giải “Thương hiệu nổi danh nhất ngành hàng bưu chính tại Việt Nam năm 2010” do người tiêu dùng bình chọn. Phối hợp tổ chức; Giải “Tin và Dùng” do người tiêu dùng bình chọn. Đến nay, doanh thu của Viettel Post chuẩn y việc phối hợp với các DN thương nghiệp điện tử đang tăng nhanh.
Nhờ có hạ tầng công nghệ hiện đại, màng lưới điểm trung chuyển lớn trên khắp thế giới, khách hàng của các hãng nước ngoài dễ dàng có được thông báo họ cần chỉ với một tin nhắn hoặc một cú nhấp chuột. Năm 2012: Viettel Post vinh hạnh được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Giải thưởng “Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững” của Bộ công thương nghiệp phối hợp với VCCI.
Và với 100% huyện, 85% xã trên toàn bờ cõi có sự hiện diện mạng lưới phục vụ, Viettel Post đã thực thụ tạo được lợi thế trên sân nhà, điều mà các DN nước ngoài phải mất không ít thời kì mới làm được. “Công nghệ chính là nhân tố đổi thay chuỗi giá trị trong dịch vụ bưu chính khi giao du thương nghiệp điện tử ngày một phát triển”, ông Quốc Anh cho biết. Mọi thông tin về gói hàng như tải đến đâu, đã đến tay người nhận chưa… đều phải được cập nhật và đáp rõ ràng khi họ muốn.
Đó là điều mà DN bưu chính Việt Nam khó có thể cạnh tranh. Không chỉ cáng đáng việc vận chuyển, giao nhận, Viettel Post đã ký hiệp tác với nhiều DN, kênh bán hàng trực tuyến, qua đó, thay mặt các DN quản lý kho hàng, chia chọn, tải, giao nhận hàng hóa và quản lý dòng tiền. Đến nay, chỉ cần một tin nhắn, khách hàng của Viettel Post ngay tức khắc biết được gói hàng của mình đi đến đâu, hoặc buông trên mạng để theo dõi quá trình chuyên chở hàng hóa thông qua bản đồ số.
Để nói về sức cạnh tranh của các tiếng tăm lớn trong lĩnh vực bưu chính thế giới khi thâm nhập thị trường Việt Nam, không ai rõ bằng những người trong cuộc như Viettel Post. “Với chiến lược và đường đi riêng, Viettel Post tự tin vào sức cạnh tranh và khả năng thành công bằng chính sức mạnh nội tại của DN trong tương lai”, Phó tổng giám đốc Hoàng Quốc Anh khẳng định.
Tuy nhiên, Viettel Post vẫn tìm con đường riêng cho mình khi chọn cách tự xây dựng mạng lưới hạ tầng tại các thị trường gần, nhưng có lượng khách hàng lớn như Campuchia, Trung Quốc.
Phan Long. Bắt đầu phát triển mạng lưới từ năm 2009, đến nay riêng với thị trường bưu chính từ Việt Nam sang Campuchia và ngược lại, mạng lưới Viettel Post đã có mặt tại 23/23 tỉnh/thành của Campuchia, đảm đương 100% chu trình chuyên chở, giao nhận, mà không cần cộng tác với đối tác nước ngoài. Viettel Post vẫn tìm được con đường phát triển riêng, với chiến lược "mạng lưới đi trước, kinh dinh đi sau” Theo ông Quốc Anh, từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam đến nay, DN nước ngoài đã thâu tóm tuốt tuột thị trường bưu chính từ nước ngoài về Việt Nam và gần hết thị trường từ Việt Nam ra nước ngoài.
“Không chỉ chú trọng phát triển mạng lưới, Ban lãnh đạo Công ty xác định tư duy chiến lược trong việc đầu tư đương đại hóa nền móng công nghệ, nâng cấp chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất, nhằm cải thiện sức cạnh tranh”, ông Quốc Anh nhấn mạnh.
Khi trả tiền, khách hàng muốn nhận được một gói dịch vụ hoàn chỉnh. Chỉ với vài gạch đầu dòng của ông Hoàng Quốc Anh, có thể nhận rõ sức mạnh của những “ông lớn” với doanh nghiệp (DN) bưu chính trong nước. Đây là một dấu ấn nữa mà Viettel Post tạo được khi là công ty bưu chính trong nước trước hết cung cấp dịch vụ này.
khi bạn muốn Đăng ký gói cước internet mạng viettel vui lòng liên hệ:
ReplyDeletePhòng Kinh Doanh Dịch Vụ Viễn Thông Viettel – Chi Nhánh Viettel TP Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 286 Cộng Hòa – Phường 13 – Quận Tân Bình – TP.HCM
Điện thoại: 0988.677.995 (Mr. Hoàng)
Email: dangkyviettel24h@gmail.com
4. Lắp đặt cáp quang viettel tphcm
5. Lắp đặt ADSL viettel tại tphcm
6. Đăng ký mạng internet viettel