Một GVMN cho biết, địa phương chỉ ký hiệp đồng theo đúng thời gian 9 tháng của niên học, đồng nghĩa với việc trò nghỉ, cô treo mõm
Và một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục mầm non là cần có chính sách quan hoài đúng mức đến chế độ lương của GVMN để sao cho họ được trả lương không thấp hơn mức lương tối thiểu và được đóng bảo hiểm tầng lớp, bảo hiểm y tế. 953 GV, Thái Bình 1. Ngoại giả, GV phải thực hành các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp như soạn giáo án, làm đồ dùng… cũng như các công việc khác do hiệu trưởng quy định để quy đổi bảo đảm làm việc 40 giờ/tuần.
Tới giờ ăn sáng, mỗi cô đảm đang hơn 20 cháu, có khi đông hơn. Cho nên, nếu chúng ta không quan hoài, đầu tư cho giáo dục măng non, trong đó có việc mở trường, cải cách lương bổng cho GV, khó có thể mong đào tạo được nguồn nhân công có chất lượng phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. Cô Nguyễn Thị Thu Oanh (GVMN tại Hà Nội) cho biết: “Cái khác độc nhất so với trước khi thi biên chế là chúng tôi được nhận thêm 35% trợ cấp đứng lớp.
Tuy nhiên, mức thu nhập của GVMN ngoài biên chế khác nhau ở các địa phương.
Lãnh đạo các cấp chính quyền, đặc biệt là nông thôn bên cạnh công tác quy hoạch, cần có một kết cấu đầu tư hợp, tận dụng nguồn lực trong quần chúng để GV làm việc theo hợp đồng, dù ở cấp nào cũng được hưởng các lợi quyền như: Được trả lương theo đúng thang bảng, được đóng bảo hiểm từng lớp, bảo hiểm y tế như Nhà nước quy định; được hưởng định mức lao động theo quy định…”.
3 tiếng còn lại của buổi chiều, cô vừa phải giúp trẻ ôn lại bài học buổi sáng, vừa cho trẻ ăn bữa phụ. TS Nguyễn Minh Thuyết, cựu đại biểu Quốc hội cho rằng: “Lương hoặc phụ cấp của GVMN có thể nói là thấp nhất trong tất bảng lương, phụ cấp của lao động nước ta.
000-300. 541 GV, Bắc Giang 1. Một số tỉnh, thành phố thiếu hàng nghìn GV đứng lớp (Nghệ An 1. Nhận đủ 100% bậc lương dù cho mức lương không xứng với sức cần lao của họ. Nếu có trẻ nôn ói các cô phải lau sàn, vệ sinh cho trẻ, giặt, chí ít cũng 30 phút.
Hiện Công đoàn giáo dục đang làm rất tốt. Về vấn đề chính sách và hỗ trợ cho GVMN, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định: “hiện, các chế độ chính sách của quốc gia đối với GV đang làm dần nhưng khó khăn việc bình ổn giá, đảm bảo nhà giáo sống được bằng lương dù đã có sự thế chung của toàn xã hội.
Không chỉ có vậy, nhiều GVMN còn rơi vào cảnh “mòn mỏi chờ đợi” được. 8 giờ 15 chuyển sang hoạt động thể dục, rồi học bài theo chương trình quy định. 626 cán bộ quản lý và 22. Khánh An. 2 tiếng ngủ trưa của trẻ, các cô tranh thủ làm dụng cụ học tập vì gần như vớ học phẩm trong trường măng non đều là “cây nhà lá vườn”. Bởi dù có được ký hợp đồng, trong khi chờ đến đợt thi công chức, họ cũng chỉ nhận được 85% mức lương tối thiểu và không phụ cấp.
TS Lê Thị Ánh Tuyết, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục măng non, Bộ GD&ĐT đề xuất: “Cần có chế độ rõ ràng và chế tài đủ mạnh để đãi ngộ hợp lý với GV ngoài biên chế, đặc biệt ở khu vực nông thôn.
PGS. Vắng của các địa phương cho biết, số GV này đã được tương trợ từ ngân sách quốc gia để có mức thu nhập bằng mức lương tối thiểu, được tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Công việc nặng nhọc nhưng những chính sách và chế độ đãi ngộ cho GVMN vẫn chưa thực thụ xứng đáng Được coi là “bận như con mọn” nhưng những GVMN lại đang phải nhận mức lương “thấp kỷ lục”, trung bình trên 1,2 triệu đồng/người/tháng, thêm khoản hỗ trợ của trường khoảng 200.
Theo tôi, giáo dục mầm non là hết sức quan trọng vì phần nhiều nhân cách, kỹ năng sống ở một người bình thường gần như được hình thành trong vòng 6 năm trước nhất của thế cục.
Họ có quỹ tương trợ cho GV nghèo, miền núi. Cải thiện đời sống để GV bớt gieo neo cũng là cách để hình ảnh của các cô mãi đọng lại trong tâm hồn thơ bé của những đứa trẻ ở giai đoạn đầu đời. 909 GV, Thanh Hóa 1. Cả nước thiếu 4. 811 GV đứng lớp. GV khó có ưu đãi theo Nghị định 61, đảm bảo nhà công vụ cho GV, gắn bó với trường lớp trong điều kiện ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp.
Sát giờ về thì chải tóc cho từng cháu, cho trẻ đi vệ sinh rồi lau chùi phòng học, dọn toilet, kê lại bàn ghế, thu gom đồ chơi. 000 đồng nữa, GVMN khó xoay sở để lo âu cho bản thân và gia đình. Năm nào cũng có chương trình thăm hỏi động viên, có chương trình xây dựng nhà công vụ cho GV, công đoàn tổ chức”.
Hiện giờ, trong tổng số gần 197 nghìn GVMN, số người ngoài biên chế là hơn 112 nghìn, chiếm tỷ lệ 57%. Đã thấp, bậc lương này lại bị “cào bằng”, người có trình độ đại học, cao đẳng đều nhận lương trung cấp.
10 giờ 30, các cô kê dọn bàn ghế, chuẩn bị cho bữa trưa. 212 GV…). Bao giờ đỡ khổ? hiện, GVMN thiếu cả về số lượng và chất lượng.
Năng lượng Mới số 262 Thấp và cào bằng Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), cha nội mầm non (GVMN) dạy 6 giờ trên lớp/ngày đối với nhóm trẻ học 2 buổi và 4 giờ/ngày đối với nhóm trẻ học một buổi. 16 giờ - 16 giờ 30 trả trẻ nhưng khá nhiều ba má gần 18 giờ mới tới đón và chỉ đến khi các con đã về thì cô mới được ra về. Tuy nhiên, một ngày của các cô giáo măng non thường từ 6 giờ 30 - 7 giờ sáng, khởi đầu bằng vệ sinh phòng học.
Làm 10 nhưng hưởng chỉ 8, cuộc sống đã khó càng khó hơn”. GS.
No comments:
Post a Comment