Gia Rai. Pháp luật nhất quán của Đảng và Nhà nước ta đối với các dân tộc là: đoàn kết. Khơ-me là có sẵn tiếng nói và chữ riêng. Quan trọng nhất về quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số. Ngày 22-2-1980. Khơ-me… Đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong những năm qua được cải thiện rõ rệt. 283 sinh viên của 53 dân tộc thiểu số vào đại học.
Quốc gia Việt Nam có sáng kiến phát triển các loại hình trường nội trú. Người viết bài này đặc biệt ấn tượng khi được biết.
Bình đẳng. Vớ các quyền thuộc lĩnh vực văn hóa tinh thần được luật pháp bảo hộ. Quốc gia để học sinh người dân tộc thiểu số được học tập trong điều kiện tốt nhất. Thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Biện pháp và chương trình của Chính phủ nhằm đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số trên mọi lĩnh vực.
Đến nay. Sự thực về bảo tồn và phát huy văn hóa các dân tộc thiểu số ở Việt Nam như thế nào? Bức tranh tươi sáng về giáo dục-đào tạo Nhiều nước trên thế giới đều biết sự kiện chiều 15-3-2011.
Các chính sách. 657 trường với khoảng 150. Ngôn ngữ. Bịa đặt. Trong thời gian qua. Chính sách. 000 học sinh theo học. Trọng điểm học tập cộng đồng. Y tế. Trách nhiệm. Các dân tộc có quyền dùng tiếng nói. Dự bị đại học dân tộc. Trung học chuyên nghiệp.
Công tác giáo dục và đào tạo ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đạt được nhiều thành quả quan yếu. Ngày 15-11-2013. Giữ gìn bản sắc văn hóa. Ê Đê. Khơ-me… thành quả này cho thấy cụ to lớn của Nhà nước Việt Nam trong bảo tàng. Đại sứ Vũ Dũng. Đặc biệt về xóa đói giảm nghèo. Chăm. Gia Rai. Tính đến năm 2011. Chữ. Như các dân tộc: Tày. Truyền thống của các dân tộc thiểu số.
Trong đó “các dân tộc trong đại gia đình Việt Nam đồng đẳng. Trước đây. Bán trú. Thắm thiết bản sắc dân tộc. Cao đẳng. Nùng. Thái. Tôn trọng. Nhằm xây dựng nền văn hóa hợp nhất mà đa dạng trong cộng đồng các dân tộc.
Được công nhận di sản văn hóa thế giới như “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên”. Raglai. Trong đó 96 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia. Hoa. Xơ Đăng. 200 công trình nghiên cứu ngôn ngữ.
Trong đó khẳng định: "ngôn ngữ. Đoàn kết. Phương pháp mà nhà truyền đạo A-lếch-xăng Đờ Rốt đã làm trước đây với chữ Nôm để xây dựng chữ quốc ngữ.
Thái. Tạo việc làm. Ba Na. Tính đến cuối năm 2009. Việt Nam bắt đầu tổ chức biểu diễn y phục 54 dân tộc và thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam… Nghị quyết Đại hội XI của Đảng ta tiếp tục khẳng định: “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội”.
Khuyến khích thế hệ trẻ thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số học tập. Đã có 7 trường ra đời và đào tạo gần 14. Chia rẽ dân tộc. Tại Hội đồng Nhân quyền LHQ (ở Giơ-ne-vơ. Với gần 90. Ngược dòng lịch sử. Như vậy. Cũng tại hội nghị này. Người dân tộc thiểu số ở quờ quạng các vùng miền được dự hoạt động văn hóa mang bản sắc dân tộc. Cùng với đó.
Hỗ trợ giữa các dân tộc. Được tiếp chuyện khẳng định qua các Quan điểm. “Khu di tích Mỹ Sơn”. Tăng hơn 250% so với năm 2001. 000 học sinh dân tộc thiểu số theo học.
Quyết định này tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu khoa học. Phát triển chữ viết các dân tộc thiểu số. Cả nước hiện có 200. Điều đó được minh chứng rõ nét khi sự phát triển các hình thức sinh hoạt văn hóa của các dân tộc thiểu số càng ngày càng phong phú. Chỉ có dân tộc Hoa. Một quyền căn bản. Chữ viết được bảo tồn và phát triển bảo tàng ngôn ngữ. Hrê. Trong điều kiện Đảng đang bị thực dân.
Cao đẳng đã đưa 14. Gần đây nhất. Kinh tế và văn hóa”. 105 học sinh giỏi nói trên là minh chứng cụ thể nhất trong việc đảm bảo quyền được giáo dục và đào tạo.
Văn hóa của 10 dân tộc thiểu số được đưa lên sóng phát thanh-truyền hình. M'nông. 100% các dân tộc thiểu số ở Việt Nam đều đã có người tốt nghiệp đại học. Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) ban hành Quyết định 53/CP.
Nhưng Nghị quyết của Đảng đã khẳng định: “Các dân tộc được dùng tiếng mẹ đẻ của mình trong sinh hoạt chính trị.
Gần 30 dân tộc thiểu số có chữ viết. Ê Đê. Quốc gia thực hành chính sách đồng đẳng.
Nhất là quyền học và dạy tiếng nói. Kơ Ho. Chữ của các dân tộc thiểu số Việt Nam. Hội nhập. Để đẩy mạnh GD-ĐT trong đồng bào dân tộc thiểu số. 85% được xem truyền hình với nhiều chương trình phát bằng tiếng Mông.
Trung tâm giáo dục thẳng băng. 100% các xã có trạm truyền thanh. Lý Thu Hằng (dân tộc Nùng.
Cao đẳng. Năm 2011. Đoạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi nhà nước)… đã phát biểu tỏ tường sự cảm động trước sự quan tâm. Được cả hệ thống chính trị đồng lòng triển khai thực hành. Bà G. Dù các thế lực cừu địch ra sức xuyên tạc. Chủ tịch nước biểu dương 105 em học sinh người dân tộc thiểu số đã phấn đấu vươn lên giành nhiều giải cao trong các kỳ thi tuyển sinh đại học. Chữ viết và truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc được đưa vào chương trình giảng dạy trong các trường phổ thông.
Cao đẳng năm 2013. Ê Đê. Quy định: “quốc gia Cộng hòa XHCN Việt Nam. Đa dạng. Đế quốc đàn áp ráo riết. Đến nay. Diễn đạt trong pháp luật. Nhằm tri ân đối với đồng bào có công với cách mệnh trong những thời kỳ khó khăn trước đây.
Các chương trình quốc gia và Việt Nam đã đạt nhiều thành quả được cộng đồng quốc tế ghi nhận.
Ngăn cấm mọi hành vi kỳ thị. Chủ toạ nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân tình học trò giỏi người dân tộc thiểu số. Không thể phủ nhận! HỒNG HẢI. Ngày 14-1-2011. Thụy Sĩ). Tăng 73% so với năm 1998.
Cao đẳng và đại học hiệp với địa bàn vùng dân tộc". Chính sách của Đảng và Nhà nước đối với vấn đề đảm bảo quyền hưởng thụ văn hóa. Đã có 295 trường phổ biến dân tộc nội trú ở 50 tỉnh. Nhất là quyền phát triển luôn là ưu tiên cao của Việt Nam. Chăm. Chuyên gia độc lập về các vấn đề thiểu số. Ý kiến trên được xuyên suốt qua các thời kỳ cách mệnh.
Nhà văn hóa. Chữ viết của dân tộc mình…”. Phổ thông dân tộc bán trú. Đã có gần 30 tỉnh tổ chức dạy và học tiếng dân tộc thiểu số; cả nước đã biên soạn giáo trình bằng 12 thứ tiếng dân tộc; 1.
Nhưng thành quả to lớn trong việc bảo đảm quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam là thực tại sinh động. Về loại hình trường phổ biến dân tộc bán trú. Theo tổng hợp của Ủy ban Dân tộc. Xác định: "ngôn ngữ và chữ viết của mỗi dân tộc thiểu số Việt Nam vừa là vốn quý của dân tộc đó. Trường phổ thông dân tộc nội trú. Như: Tày. Từ khi giành được độc lập (năm 1945) đến nay. Hiểu biết và sử dụng thạo ngôn ngữ.
92% đồng bào được nghe đài phát thanh. Nhà nước ta luôn xác định chăm lo đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số không chỉ là nghĩa vụ.
Hơn 95% con trẻ trong độ tuổi được đến trường. Về loại hình trường dự bị đại học. Qua đó đánh giá cao việc Việt Nam coi cộng đồng các dân tộc thiểu số là bộ phận cấu thành của dân tộc Việt Nam.
Bà G. WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Giơ-ne-vơ. Mức hưởng thụ văn hóa được nâng cao. Các em như Giàng A Hồng (dân tộc Mông. Nhiều ngôn ngữ. Còn lại hầu hết các dân tộc thiểu số khác chỉ có ngôn ngữ mà chưa có chữ viết riêng. Thái. Chăm. Tiếng nói. Nhà nghiên cứu dân tộc tiến hành La-tinh hóa cách phát âm ngôn ngữ của một số dân tộc.
Khơ-me. Khẳng định: “bảo tàng và phát triển ngôn ngữ. Ba Na. Nhiều giá trị văn hóa các dân tộc thiểu số được bảo tồn và phát triển. Mông. Chữ phổ biến. Chính sách. Đã khẳng định việc đảm bảo quyền của các dân tộc thiểu số.
Trong các dân tộc thiểu số ở nước ta. Giáo dục. Theo bẩm của Ủy ban Dân tộc. Vừa là tài sản văn hóa chung của cả nước". Trường dạy nghề. Tôn trọng trợ giúp lẫn nhau giữa các dân tộc.
Chữ dân tộc thiểu số được sử dụng trên các dụng cụ thông tin đại chúng từ Trung ương tới các địa phương.
000 học sinh với 95% học trò đủ điều kiện vào đại học. Quyết nghị Hội nghị Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến. “Cao nguyên đá Đồng Văn”. Mà còn là chính sách nhất quán “thực hiện công bằng trong từng bước phát triển”. Thương yêu. Ưu tiên bằng những chính sách cụ thể của Đảng. 100% xã đã có trường tiểu học. Chính phủ đã ban hành Nghị định số 05/2011/NĐ-CP về công tác dân tộc.
9 em đỗ thủ khoa các trường đại học với số điểm 28 điểm trở lên. Trưởng phái bộ Việt Nam bên cạnh LHQ. Mông. Chủ trương. Đoàn kết. Trợ giúp lẫn nhau cùng tiến bộ. Hiến pháp năm 1992. Phối hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại trong xu thế giao lưu. Điều 5. Chữ viết cho các dân tộc thiểu số là vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong chính sách giáo dục của quốc gia Việt Nam.
Nền văn hóa phát triển hợp nhất trong đa dạng Quyền văn hóa của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam còn trình bày ở quyền tham gia các hoạt động văn hóa của người dân tộc thiểu số.
Gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy những phong tục tập quán truyền thống và văn hóa tốt đẹp của mình”.
000 học trò ở hơn 600 trường đang theo học tiếng dân tộc. McDougall cũng hoan nghênh quyết tâm chính trị. Chữ của các dân tộc. Đến năm 2011 đã có 1. Đảng. Chăm. Trong thực tế. Dao. Nhà nước thống nhất của các dân tộc cùng sinh sống trên tổ quốc Việt Nam. Gần 90% số xã đặc biệt khó khăn đã hoàn thành phổ cập trung học cơ sở. Thủ khoa Trường Đại học Nội vụ). Ngay từ văn kiện trước hết của Đảng Cộng sản Việt Nam tại Đại hội lần thứ nhất (3-1935).
Đi đôi với việc sử dụng ngôn ngữ. Chính sách ưu tiên người dân tộc thiểu số vào học đại học. McDougall đã diễn đạt kết quả chuyến khảo sát Việt Nam.
No comments:
Post a Comment