Wednesday, December 18, 2013

Còn rất nóng Đừng đợi “nước cạn”.

Công tác giám sát chặt đẹp thì cho dù các bị cáo có lòng tham đến mấy. Cũng khó lòng làm được. 600 tỷ đồng). Nếu quản lý thế này. Nên. Đánh giá kết quả kinh doanh tại Vinalines. Nếu các ngành chức năng làm tốt vai trò rà soát giám sát của mình. Năm 2011 lỗ 2. “Từ khi mua ụ nổi 83M đến nay đã 5 năm. Tức 9 triệu USD. Bộ này không cập nhật. Thiếu năng lực. Giám sát việc dùng vốn. Đó là việc cấp thiết. Nếu có dấu hiệu hình sự thì xử lý. Đừng chờ đến khi nước cạn.

Vì vậy. Giám sát để cấp dưới thực hành thủ tục thông quan ụ tàu 83M trái quy định luật pháp. 3 triệu USD nhưng Vinalines lại mua qua trung gian với giá lên đến gấp 4 lần. Gây thiệt hại cho quốc gia đến 367 tỷ đồng - gấp gần 14 lần. Được Chính phủ giao cập nhật dự án vào quy hoạch phát triển ngành. Được bán với giá 2. Không rà soát. Cụ thể. Rác mới lòi lên. Thế nhưng một thời gian dài.

Để “ăn” được một đồng. Mà lên đường từ lòng tham gây thiệt hại nghiêm trọng cho tổ quốc. Vi phạm của các bị cáo trong vụ án tham nhũng Vinalines đã rõ. Giang san sẽ đi về đâu?”. Câu hỏi của vị đại diện Viện Kiểm sát dân chúng thốt lên tại phiên tòa khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Bộ Tài chính có trách nhiệm phối hợp giám sát sử dụng vốn. Hải quan phát hiện ụ nổi “phế liệu” sản xuất từ năm 1965 nhưng vẫn cho qua cửa.

Để vi phạm xảy ra. Các bị cáo hà lạm được 28 tỷ đồng. Nhưng đã đến lúc các cơ quan quốc gia cũng cần phải nhìn lại mình. Đúng như nhận định của Hội đồng xét xử (HĐXX): Bộ GTVT là cơ quan quản lý ngành. Không để lại hậu quả nặng nề đến thế.

Mà tốn trên 500 tỷ đồng. 200 tỷ đồng. Trình Thủ tướng quyết định. Ban hành các quy định pháp lý rõ ràng thì những thiệt hại này sẽ được phát hiện kịp thời.

Đánh giá kết quả kinh dinh của Vinalines nhưng cũng không làm tốt chức năng của mình dẫn đến việc Dương Chí Dũng liên tục quản lý kinh tế thua lỗ (năm 2009 lỗ 400 tỷ đồng. Mức án cũng nghiêm minh. Các bị cáo sẵn sàng gây thiệt hại cho quốc gia gấp mười mấy lần. Đầy đủ. Hơn ai hết. Phải đặc biệt quan hoài việc thực hiện bổn phận giám sát trong công tác quản lý quốc gia để “lọc” các thứ rác rến từ đầu.

Rõ ràng. Cấp dưới biết cấp trên sai phạm cũng hợp tác chỉ đạo thuộc hạ chi tiền. Những sai phạm này không hề do ngô nghê. Tổng cục Hải quan không thực hiện việc kiểm tra. Năm 2010 lỗ 1. Khi quy định pháp lý rõ ràng.

Nhiệm vụ của mình thì ụ nổi 83M không thể đưa về Việt Nam. Muốn cố ý làm trái.

Những sai phạm xảy ra là do đồng tiền và lòng tham. Cán bộ đăng kiểm biết rõ nhưng vẫn lập biên bản sai sự thực giúp việc mua bán suôn sẻ.

Không sinh lợi đồng nào. Có trách nhiệm kiểm tra. Gây thất thoát tiền của nhà nước nhưng trước khi bị bắt còn được… thăng chức lên Cục trưởng Cục Hàng hải.

Nếu các ngành chức năng làm đúng chức trách. Trong vụ án Vinalines. HÀN NI Vụ án tham nhũng ở Vinalines: Tử hình Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc. Tòa kiến nghị Bộ Công an đấu điều tra làm rõ vai trò của các ngành can hệ. Biển thủ. Ụ nổi 83M do Nhật Bản sản xuất từ năm 1965 bị hư.

Giám sát.

No comments:

Post a Comment