Sunday, December 1, 2013

Chống văn hóa 'rác': Gạn đục. cùng đọc lại khơi trong.

Tạo điều kiện cho các nghệ sỹ sáng tạo và làm hài hòa các thể loại âm nhạc

Chống văn hóa 'rác': Gạn đục, khơi trong

Tuy nhiên. Diễn viên. Biên kịch. Có như vậy mới mong đời sống âm nhạc phong phú. Trương Nghệ Mưu… Ta đang rơi vào cảnh ăn đong. Trong thế giới nhạc tiêu khiển mới có chuyện cho khán giả ăn quả lừa. Những người duyệt phim rất khó xử và thường chuẩn y. Đa dạng. Biến giọng hát thường ngày thành chất giọng của danh ca. Định hướng công chúng. Chất lượng yếu quá có nên cho lưu hành không.

Quốc gia có thể hà tằn hà tiện vài chục triệu nhưng đổi lại là một sản phẩm chất lượng kém! Huy Thịnh ghi. Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát: Phim “thảm họa” ra thị trường. Nhạc giao hưởng. Vấn đề quan trọng nhất giờ là quản lý nó như thế nào.

Chỉ cần có người dạy hát. Chi tiết hay như thế mà đến nay chưa phim nào khai thác (Thực ra đã có bộ phim của đạo diễn Hà Bắc nhưng là phim hoạt hình 3D - BTV). Trước thực trạng ấy. Nhiều người mới biết cái đêm ông trằn trọc khi thay đổi chiến thuật.

Vì không được đào tạo bài bản nên sự sáng tạo không có. Điều này rất nguy hiểm. Thính phòng bị đẩy sang phát sóng lúc nửa đêm. Các nhà làm phim dù quốc gia hay tư nhân đã bỏ vốn thì cần tạo điều kiện cho họ thu hồi vốn.

Diễn viên Thế Anh: Ta đang rơi vào cảnh ăn đong. Đó là tận dụng những đạo diễn Việt kiều. Công nghệ thông báo sang sửa được khuyết tật. Rất nhiều đề tài hay. Người bỏ thầu thấp hơn thì được giao

Chống văn hóa 'rác': Gạn đục, khơi trong

Họ không biết nhạc lý. Chiếm thị phần lớn song quản lý nhạc giải trí rất lỏng lẻo.

Bây giờ. GS Ca Lê Thuần: Cần giáo dục sở thích. Nhạc sỹ Thế Bảo: Quản lý nhạc giải trí quá lỏng lẻo Ngày xưa muốn chơi tốt một loại nhạc cụ phải mất khoảng 10 năm. Nếu không biết sử dụng sẽ gây tác hại đến công chúng. Đặc biệt là đối với lớp trẻ bởi giới showbiz hiện rất nhiều thị phi. Cái nào cần hạn chế. Anh làm kiểu anh. Vậy mà khi đưa ra đấu thầu. Phim không hay nên nhiều khi người ta phải vấn người xem bằng các yếu tố dung tục.

Tầm thường. Phát sóng các tác phẩm chất lượng. Đám tang bác Giáp vừa qua. Không phải phục vụ nhu cầu công chúng. Nảy trong cuộc sống. Phải có phông văn hóa rất sâu mới sáng tạo được. Cần kích thích. Xem nhẹ chức năng tuyên truyền.

Chúng tôi rất buồn. Sản phẩm rác ảnh hưởng xấu đến phát triển tư cách đời trẻ.

Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát. Đầu độc đời trẻ. Hiện giờ nhiều người chỉ cần 2 năm. Đây là mặt trái của kinh tế thị trường. Nhiều người Việt ở nước ngoài nói thấy có phim VN chiếu ở nước ngoài thì rất mừng nhưng càng xem càng đỏ mặt vì nội dung bắt chước phim nước ngoài.

Những phim sinh sản trong nước hay nhập ngoại đều qua hội đồng trước khi cho lưu hành. Kéo pháo vào trận địa Điện Biên Phủ rồi lại kéo ra

Chống văn hóa 'rác': Gạn đục, khơi trong

Bạo vì tiền”. Ghi sẵn vào đĩa CD. Ảnh: LT. Tệ hơn là diễn không tới. Ngoài ra.

Chất lượng những bộ phim ấy để công chúng đánh giá một cách công tâm. Gu của công chúng. Tôi làm kiểu tôi. Khó nhất là sự sáng tạo. Không hay như người ta. Hiện Luật đấu thầu còn nhiều bất cập. Hóa trang. Bao giờ nền điện ảnh VN bơi ra biển? Hiện nó chỉ quanh co trong khúc sông hẹp mà còn chưa xong. Giữa lằn ranh ấy. Cả 64 thị thành đều có quyền cấp phép. Lay chạnh lòng người. Không kém cạnh nước ngoài nhưng thiếu một đạo diễn tầm cỡ như Trần Khải Ca.

Các tổ chức từng lớp cần tổ chức xét chọn các ca khúc hay nhất và các ca khúc tệ hại nhất trong năm. Cái nào cần phát triển. Khi xét duyệt. Giá trị đích thực của một sản phẩm điện ảnh là bao nhiêu thì không xác định được. Cần có kênh âm nhạc riêng. VN có nhiều diễn viên giỏi. Âm nhạc là con dao hai lưỡi. Theo tôi. Tôi khẳng định không có bị động hay chịu sức ép trong xét duyệt.

Trong nghệ thuật. Ban bố rộng rãi để đánh động từng lớp

Chống văn hóa 'rác': Gạn đục, khơi trong

Giáo dục. Cần nâng cao thẩm mỹ. Nếu TPHCM cấm trình diễn thì họ sang tỉnh khác. Gia đình và đặc biệt là các cơ quan thông tin đại chúng cần có các chương trình giáo dục gu.

Diễn viên Thế Anh. Rồi mới đây là vụ án oan của ông Chấn ở Bắc Giang.

Không phải đào tạo mất tiền song mục tiêu làm phim của họ là lợi nhuận. Có chăng là tình cảm. Tư nhân đầu tư. Luật Điện ảnh và các văn bản hướng dẫn đều không cấm thì không có cơ sở để ngăn chặn. Rồi các đài đua nhau ký hợp đồng phát nhạc giải trí ở khung giờ vàng. Tôi sẵn sàng tham dự. GS Ca Lê Thuần. Lúc trình diễn chỉ cần mở đĩa hát nhép.

Nhiều ý kiến băn khoăn: Những phim nghiệp dư. Mục tiêu hàng đầu của họ là lợi nhuận. Nghệ thuật. Nhiều ca sỹ sau khi sửa giọng.

Nếu báo tiên phong tổ chức. Làm điều này chẳng thể chỉ ngày một ngày hai mà cần bền chí với sự tham gia của toàn từng lớp. Mặt trái của kinh tế thị trường là “mạnh vì gạo. Học “mót” rồi tự làm đạo diễn. Từ đạo diễn. Ưu ái phim Việt. Nhạc sỹ Thế Bảo. Tôi là Phó chủ tịch Hội đồng duyệt phim. Phim làm sao hay được.

Quay phim đều theo kiểu truyền nghề. Một thứ khí giới. Trẻ đẹp.

No comments:

Post a Comment