Trọng điểm Ký túc xá (KTX) ĐH Công nghiệp Hà Nội được xây dựng năm 2006, có ba cơ sở, 2 cơ sở ở Hà Nội và 1 cơ sở ở Hà Nam. KTX đáp ứng được gần 10% nhu cầu nhà ở của sinh viên với khoảng 4.500 sinh viên nội trú/60.000 sinh viên toàn trường. KTX cung cấp đầy đủ những dịch vụ cấp thiết đối với sinh viên như ăn uống, Internet, Wifi, photocopy, quầy sách báo, phòng tham vấn du lịch, việc làm, CLB tiếng Anh, tiếng Nhật… ngoại giả, thảy tầng 1 của nhà 5 tầng cũng bố trí các dịch vụ phục vụ sinh viên như gian hàng sinh viên, nơi tiếp khách của sinh viên, phòng máy tính, câu lạc bộ thể thao, bóng bàn... Phòng loại 1, có từ 8-10 sinh viên, giá 150.000đ/sinh viên/tháng, có khu phụ khép kín, tủ đựng đồ, quạt điện. Phòng loại 2 là phòng chất lượng cao có 3 sinh viên, giá 2.200.000đ/phòng/tháng. Phòng có bình nóng lạnh, điều hòa, ga, đệm, tủ, bàn ghế. Giường của loại phòng này không phải giường tầng, mà là giường đơn.
Sinh viên Nguyễn Mạnh Thắng, lớp CĐ Nghề Điện tử, cho biết: “Chúng em ở KTX rất thoải mái, các dịch vụ sẵn có đầy đủ, sạch sẽ, giá cả hợp với sinh viên, có nhiều phòng giá cả hiệp với điều kiện từng sinh viên. Ngoài ra, khi ở đây nếu có hỏng
Theo Thắng, ở trong ký túc kiểu mẫu này chẳng thiếu thứ gì, để tạo điều kiện cho các em giải trí, nghỉ ngơi sau giờ học. Tầng 1 của tòa nhà có phòng thẩm mỹ coi sóc nhan sắc (làm tóc, làm móng), phòng máy tính, các câu lạc bộ thể thao như bi a, bóng bàn, thể hình (vé tập 100.000đ/tháng)… Sinh viên nội trú được quản lý bằng những quy định, quy chế, cam kết với KTX và theo dõi bằng sổ nhật ký. Hàng ngày, cán bộ quản lý khối đi kiểm tra nơi ăn ở, sinh hoạt, cơ sở vật chất và việc thực hiện nôi quy của các phòng, để từ đó kịp thời giải quyết các đề nghị của sinh viên cũng như phát hiện sinh viên vi phạm. Cán bộ quản lý sẽ ghi vi phạm đó vào sổ nhật ký, tìm hiểu lý do và có biện pháp nhắc nhở hoặc xử lý thích đáng nếu vi phạm nhiều lần.
Gian hàng sinh viên như một siêu thị mini với đầy đủ các mặt hàng cần yếu phục vụ sinh viên từ 7g30-22g30. Ngoại giả còn có phòng tiếp khách, là nơi sinh viên tiếp đón bạn bè, người nhà đến thăm. Không gian của phòng như một quán café, hơn nữa còn có 2 phòng karaoke để sinh viên giải trí cùng với bạn bè. Như thế sinh viên không phải đi xa ra quán xá bên ngoài hay gây ảnh hưởng đến những bạn khác khi tiếp khách tại phòng. Thạc sĩ Trần Phúc Hòa, Giám đốc Trung tâm Ký túc xá ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết: “trọng tâm KTX xây dựng mô hình dịch vụ phục vụ. Dịch vụ ở đây bao gồm nhà ở và dịch vụ phục vụ. KTX coi sinh viên nội trú là khách hàng, đối tượng phục vụ chứ không phài đối tượng quản lý, lấy giáo dục là chính. Trung tâm gắng chăm lo cho các em, cung cấp dịch vụ tốt nhất, cơ sở vật chất hư sẽ được sửa ngay. Mọi quy trình, thủ tục đều công khai đối với sinh viên”.
Theo TS Hòa, trọng tâm bố trí bộ phận tiếp nhận các đề nghị về tu sửa cơ sở vật chất (thiết bị điện, nước) và thông tin về các sự vụ hàng ngày để giải quyết kịp thời, giúp các em yên tâm ăn ở tại KTX. KTX phục vụ sinh hoạt của sinh viên theo tiêu chí từng lớp hóa, giá rẻ hơn hoặc cao nhất là bằng giá bên ngoài. KTX đã giao kèo với các nhà cung cấp dịch vụ, hướng tới các dịch vụ giá rẻ, hợp lý so với giá thị trường, tạo điều kiện cho các em khai hoang phục vụ sinh hoạt, học tập và giải trí hiệu quả. Công tác gian cháy nổ, dịch bệnh, diễn tập thoát hiểm, vệ sinh an toàn thực phẩm được KTX kết hợp thực hiện với các cơ quan chức năng. KTX còn thuê công ty vệ sinh làm sạch trong và ngoài khuôn viên KTX. Còn trong phòng ở, sinh viên tự cắt cử trực nhật hàng ngày. Mỗi năm 2 lần, KTX phát phiếu dò xét quan điểm sinh viên nội trú (không phải ghi tên) về chất lượng KTX trên các mặt như vệ sinh, an ninh, dịch vụ, chất lượng phục vụ, nhân viên quản lý… Nguyễn Hiếu |
Wednesday, January 15, 2014
Ký túc xá VIP như khách sạn: SV hay hay được phục vụ gì?
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment